Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

Champions League năm nay có gì đặc biệt?

Theo tin tuc the thao cup C1 mới đây nhất, UEFA đã đưa ra quyết định trao thẳng 4 suất vòng bảng Champions League cho 4 giải đấu xếp đầu bản xếp hạng tích lũy trong vòng 5 năm.
WELLBET THƯỞNG NGAY 200K TIỀN CƯỢC MIỄN PHÍ KHI ĐĂNG KÝ TẠI:
Link 1   -   Link 2   -   Link 3

Champions League đã hấp dãn nay còn hấp dẫn hơn

Đây là một trong những cơ sở để kiên đoàn bóng đá châu Âu phân bố các suất tham dự cúp châu Âu. Bảng xếp hạng 5 năm của UEFA được tính dựa trên thành tích thi đấu của các đội bóng tại hai giải đấu lớn nhất là Champions League và Europa League. Không có gì phải nghi ngờ khi người ta có thể nhanh chóng chỉ ra được những đội bóng này đó là La Liga, Ngoại hạng Anh, Serie A và Bendesliga, họ tạo thành một nhóm Big Four quyền lực trong những năm trước đây.

Nếu như trước đây chỉ có ba giải đấu đứng đầu mới được quyền nhận 4 suất tham dự, đội hạng 4 chỉ được 3 suất. Sau nhiều năm nỗ lực, cuối cùng Bundesliga đã đánh bại Serie A và bất đầu xuất heienj các xung đột. Ngay sau đó, nhóm Big Four đã liên kết với nhau yêu cầu UEFA đối xuer công bằng, xứng đáng với những gì họ đáng đóng góp, họ gây sức ép cho UEFA bằng việc tung tin sẽ tạo nên Super League để thay thế giải đấu lâu đời này nếu như UEFA từ chối.

Trước điều này thì cuối cùng UEFA đã phải nhún nhường, họ trao thêm suất thứ 4 cho giải đấu xếp hạng thứ 4, không những thế mà các đội ở hạng 4 trong các giải đấu này cũng được đặc cách vào thẳng vào vòng trong. Quyết định này được đưa ra được xem như là một án tử với những trận đấu diễn ra tại vòng loại. Dường như những cuộc chiến tại vòng bảng không còn gì hấp dẫn khi vắng bóng những câu lạc bộ đến từ nhóm Big Four.

Tuy nhiên, điều này chỉ hoàn toàn đúng với người hâm mộ ngoài khu vực Châu Âu, mặc dù không đạt số lượng nhưng lại vô cùng đảm bảo chất lượng. Bởi điều này sẽ khiến cho chất lượng đồng đều hơn, các đội bóng ở vòng loại sẽ chơi với quyết tâm cao và cơ hội chia đều cho các đội bóng. Mặc dù các đại diện của Pháp, Bồ Đào Nha đều là những giải đấu hàng đầu tại vòng loại nhưng họ vẫn không đủ sức để có thể áp đảo những đội bóng khác. Điều này được thể hiện rõ sau khi PSV của Hà Lan hay Porto chính thức bị loại.

Mặc dù bị “ép” phải đưa ra những quyết định này, nhưng cuối cùng nó lại mang lại cho UEFA nhiều lợi ích. Bởi Champions League giờ đây không chỉ là cuộc chiến máu lửa ở vòng bảng mà ở vòng loại cũng vô cùng hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét