Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

Những thể thức mới có thể được UEFA đưa ra trong Cup C1 mùa tới



Theo tin tuc the thao cup c1 thì UEFA đang bàn bạc trong việc đưa ra một số thể thức mới ủa Champion Leagues, tuy nhiên những thay đổi này lại phần nào làm ảnh hưởng một số đội bóng khác.
Theo thông tin từ Liverpool Echo, sự thay đổi về thể thức trong mùa giải Cúp C1 tới nếu được áp dụng sẽ làm ảnh hưởng tới những đội bóng, nhất là những đội bóng đang chơi tại Ngoại hạng Anh, trong đó có nhà đương kim vô địch Liverpool. Trước đó, chủ tịch UEFA Ceferin từng chia sẻ rằng, những thể thức mới đưa ra nhằm mục đích bảo vệ một số đội bóng nhất định. Cụ thể, với những đội bóng ở mùa giải trước đã tiến sâu vào vòng trong thì có thể được tham gia mùa giải sau dù không đạt thành tích cao ở giải quốc nội.

Giả sử như trường hợp của Ajax Amsterdam, nếu mùa giải năm na họ không đạt được thành tích tốt ở giải vô địch quốc gia Hà Lan thì họ vẫn có được tấm vé tham dự cúp C1 mùa sau. Mặc dù vậy, đến nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào dưa ra, tất cả chỉ là trên dự định. Dự kiến, UEFA sẽ có cuộc thảo luận về vấn đề này vào ngày 11/09 và họ sẽ đưa ra thông báo chính thức sau đó.
Ceferin từng chia sẻ với tờ The Times rằng: “ Chúng tôi muốn đưa ra một số thể thức mới để bảo vệ một số đội bóng như Ajax, Monaco, Leicester City những mùa trước. Ajax đã đi tới trận bán kết năm nay, nhưng hiện tại họ đã không còn giữ chân được những cầu thủ tốt nhất của mình, điều này khiến họ chưa chắc đã có thể tham dự được cúp C1 năm tới.”

WELLBET THƯỞNG NGAY 200K TIỀN CƯỢC MIỄN PHÍ KHI ĐĂNG KÝ TẠI:   
Link 1   -   Link 2   -   Link 3

“Tôi không nghĩ rằng chúng ta cần phải bảo vệ quá nhiều câu lạc bộ, điều đó sẽ khiến cho giải đấu trở nên khép kín hơn, nhưng chúng ta cần phải bảo vệ một số câu lạc bộ. Một số đội bóng sẽ chơi thành công ở một giai đoạn nào đó của giải đấu và giành được quyền dự giải vào mùa sau. Hiện tại thì tất cả đều là những dự định, chúng tôi sẽ thực hiện một cuộc họp để thảo luận và thống nhất vấn đề này.”

Nếu như những gì đưa ra được thực hiện thì chắc chắn đây là một tin vui cho rất nhiều đội bóng, đặc biệt là các độ bóng của Ngoại hạng Anh. Bởi mùa giải vừa rồi, các đại diện của xứ sở xương mù đều đạt được những thành tích rất tốt ở mùa giải này, và họ sẽ không còn phải vất vả đấu tranh để có được một xuất tham dự cho mùa sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét